Ang buhay ko bilang High School

Ang sabi nila, maganda daw ang magiging high school, at hindi raw ito ay worth na magkaroon ng value. Masaya dawang buhay ng pagiging high school, at mahirap daw iwanan. At ako ay naniniwala sa kanila. Marami akong natutunan ngaung nasa high school ako, at marami rin akong naranasan. Mga bagay na worth kong i-value at hindi ko makakalimutan.

At ang sumusunod naman ay ang mga natutunan/naranasan, and etc. ko sa aking high school life.
Na-enhance ko ang social aspect ng buhay ko
Naaddict ako sa online games(offline games lang ako nung elementary ako xD)
Naglalakad na ako pauwi sa bahay namin(malapit lang eh xD)
Natuto akong maglakwatcha(may time limit nga lang)
Mas nagkaroon ako ng freedom
Nalaman ko na ang Math ay hindi pala mahirap basta makikinig lang during discussion(pasaway ako, nakakatulog ako sa math xD)
Natuto akong mahiya(hindi ako nahihiya nung elementary ako, haha, for short: walang hiya XD)
Natutunan kong lumaban(inaapi lang ako nung bata pa ako @_@)
Nalaman ko na may talento ako sa literature(kapal haha)
Nalaman ko na may mga plastik sa mundo, at may mga totoo rin akong kaibigan
Naranasan kong masaktan dahil sa pag-ibig
Naranasan kong magkaroon ng minamahal at nagmamahal(for short gf lolz)
Nalaman ko na ang lahat ay nangyayari sa pagkat may dahilan ito
Natutunan kong magphotoshop(obvious naman ata xD)
Nakakatanggap na ako ng compliments galingsa iba’t ibang tao
Nagmememorize na ako ng mga pangalanng mga tao(AP to, ang raming pangalan amp)
Nakilala ko ang mga tao na nagpapahirap sa aming mag-aaral(lintek kayong mga mathematicians at mga scientist xD)
Nararanasan ko na ang tinatawag na “stress” at “puyat”(naghahanda lang mag college lolz)
Dito ko unang naranasang malasing(pero wala akong bisyo, occassion eh kaya ayun xD)
Mas naging seryoso ako sa pag-ibig
Natutunan kong gawing special ang isang simple na bagay
Nagcracrave na ako sa knowledge
Natutunan kong maging kuripot(haha kuripot talaga ako xD)
Nalaman ko na hindi mabuti ang vengeance(ang Diyos na ang bahala xD)
Naging seryoso na ako sa mgabagay bagay
Nalaman ko na may kaibahan ang crush at inlove
At higit sa lahat, nakilala ko kung sino ang Diyos

Ang rami ko atang nalista xD, baka may susunod pa lolz haha.

Leave a comment